Chung toi khuyen ban nen di du lich . Cu the la cac tour du lich ha giang va cac tour du lich ho ba be va su dung dich vu cua ha noi open tourism tour du lich ha long va du lich co to cac tour du lich cat ba hoac tour mien nui nhu du lich sapa - du lich thac ban gioc mien nui dan toc du lich mai chau - du lich thung nai chung toi con chuyen cac tour du lich nuoc ngoai nhu tour du lich trung quoc - du lich han quoc - du lich nhat ban
Thứ hai, 23/01/2017 - 20:58

Xê-mi-na “Xu hướng giáo dục tính độc lập, tính kỷ luật và một số vấn đề gặp phải trong giáo dục con cái của cha mẹ Nhật Bản ”
Có thể nói rằng, văn hóa giáo dục của gia đình có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ tới sự hình thành và phát triển nhân cách của trẻ. Bởi, đó chính là môi trường xã hội đầu tiên mà trẻ tiếp xúc, tiếp thu và lĩnh hội tri thức, kinh nghiệm.

Nhằm tạo cơ hội cho các cán bộ giảng viên, sinh viên được tìm hiểu sâu rộng hơn nữa về cách thức mà cha mẹ người Nhật nuôi dạy con cái, chiều ngày 19/1/2017, Khoa Giáo dục đã tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “ Xu hướng giáo dục tính độc lập, tính kỷ luật và một số vấn đề gặp phải trong giáo dục con cái của cha mẹ Nhật Bản” do GS. Manabu Kuroda (ĐH Ritsumeikan, Kyoto, Nhật Bản) thuyết trình. Buổi Seminar đã cuốn hút sự tham gia của các Thầy/Cô và sinh viên khoa Giáo dục cùng các cán bộ, giảng viên đến từ các khoa, phòng ban trong Học viện.

Phát biểu khai mạc buổi Xê-mi-na, PGS.TS Nguyễn Minh Đức - Trưởng khoa Giáo dục đã giới thiệu về GS. Manabu Kuroda, những thành tựu vượt bậc của nền giáo dục Nhật Bản và bảy tỏ sự mong muốn được lắng nghe những chia sẻ về tình hình giáo dục tại Nhật Bản hiện nay.

Trong phần nội dung chính của Xê-mi-na, GS. Manabu Kuroda đã trình bày súc tích những điểm nổi bật, những sự thay đổi đáng kể trong xu hướng giáo dục con cái của người Nhật từ trước và sau năm 1990. Điều này được thể hiện rất rõ qua các nội dung: 1/ Quan niệm “Mỗi trẻ em là tài sản quý báu của xã hội” giống như giá trị truyền thống; 2/ Trẻ em và đói nghèo ở Nhật Bản; 3/ Trẻ khuyết tật và cha mẹ ở Nhật Bản. Với sự phân tích và nêu dẫn chứng một cách thuyết phục, Giáo sư không chỉ giúp mọi người có được góc nhìn chân thực hơn về giá trị giáo dục ở các thế hệ khác nhau của Nhật Bản, mối liên hệ giữa nghèo đói và chất lượng giáo dục mà còn thấy được cả những khó khăn mà các cha mẹ phải đối mặt khi có con bị khuyết tật.

Không khí của buổi hội thảo trở nên sôi nổi và hấp dẫn hơn khi GS. Manabu Kuroda nhận được rất nhiều những câu hỏi trao đổi và chia sẻ từ phía giảng viên, các bạn sinh viên. Qua đó, mọi người thấy được sự đa dạng trong giáo dục giữa các nước, những thách thức trong việc xây dựng xã hội hòa nhập và vai trò của sự hợp tác giữa cha mẹ và con cái.

Dù chỉ diễn ra trong một thời gian rất ngắn nhưng hội thảo về “Xu hướng giáo dục tính độc lập, tính kỷ luật và một số vấn đề gặp phải trong giáo dục con cái của cha mẹ Nhật Bản” đã để lại rất nhiều ấn tượng và bài học giá trị đối với các cán bộ, giảng viên, sinh viên khoa Giáo dục nói riêng và các cán bộ, giảng viên, sinh viên trong toàn Học viện nói chung. “Không bỏ lại ai ở lại phía sau” chính là thông điệp cuối cùng của buổi hội thảo, với mong muốn tạo cơ hội học tập cho mọi đối tượng, vì sự phát triển bền vững của toàn xã hội.

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo:

PGS. TS Nguyễn Minh Đức phát biểu khai mạc Xê-mi-na

GS. Manabu Kuroda giới thiệu kết quả công trình nghiên cứu

GS. Manabu Kuroda trả lời các câu hỏi trong buổi Xê-mi-na

Trao đổi thảo luận tại buổi Xê-mi-na

PGS. TS Nguyễn Minh Đức trao quà lưu niệm cho GS. Manabu Kuroda

                                                                                                                         Khoa Giáo dục

Số lần đọc: 285
ban lam viec