Chung toi khuyen ban nen di du lich . Cu the la cac tour du lich ha giang va cac tour du lich ho ba be va su dung dich vu cua ha noi open tourism tour du lich ha long va du lich co to cac tour du lich cat ba hoac tour mien nui nhu du lich sapa - du lich thac ban gioc mien nui dan toc du lich mai chau - du lich thung nai chung toi con chuyen cac tour du lich nuoc ngoai nhu tour du lich trung quoc - du lich han quoc - du lich nhat ban
Thứ năm, 18/05/2017 - 17:13

Hội thảo Khoa học “Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể và yêu cầu đổi mới bồi dưỡng cán bộ quản lý trường phổ thông”
Sáng ngày 18/05/2017, Học viện Quản lý giáo dục tổ chức Hội thảo Khoa học với chủ đề: “Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể và yêu cầu đổi mới bồi dưỡng cán bộ quản lý trường phổ thông”.

Mục đích Hội thảo là đóng góp ý kiến về Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và trao đổi đề xuất giải pháp đổi mới bồi dưỡng cán bộ quản lý trường phổ thông đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục mới.

Các chuyên gia, nhà nghiên cứu tới dự Hội thảo khoa học do Học viện Quản lý giáo dục tổ chức

Tới dự Hội thảo có GS.TS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng Chủ biên chương trình giáo dục Phổ thông tổng thể; GS.TS Phạm Quang Trung, Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục; GS.TSKH Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS Lê Phước Minh, Phó Giám đốc Học viện, cùng nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu trong và ngoài Học viện.

GS.TS Phạm Quang Trung, Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, GS.TS Phạm Quang Trung, Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục khẳng định Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể được xây dựng dựa trên cơ sở những triết lý giáo dục và những thành tựu khoa học của thế giới hiện đại nhằm đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và góp phần thiết thực vào công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam. Nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ quản lý trường phổ thông trong việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông tổng thể nhằm phát huy đúng mục tiêu ý tưởng và truyền đạt trọn vẹn nội dung, ý nghĩa do Ban biên soạn chương trình đề xuất tới đối tượng học sinh, Giáo sư Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục mong muốn thông qua chương trình Hội thảo, Học viện sẽ xây dựng được  phương án đổi mới công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý phù hợp với yêu cầu của việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông tổng thể trên phạm vi cả nước.

GS.TS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng Chủ biên chương trình giáo dục phổ thông tổng thể trình bày nội dung dự thảo chương trình

Tại Hội thảo, GS.TS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng Chủ biên chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đã thay mặt Ban biên soạn trình bày nội dung dự thảo chương trình trong đó nhấn mạnh những yếu tố đổi mới nhằm phát triển toàn diện các phẩm chất và năng lực cốt lõi cho học sinh phổ thông. Theo GS. Nguyễn Minh Thuyết, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể được xây dựng hoàn toàn theo hướng tiếp cận năng lực của học sinh, giảm tải về số môn học, thời lượng chương trình học và giảm áp lực kiểm tra, đánh giá nhằm giúp các em học sinh phát huy được năng lực, sở trường phù hợp với định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Theo đó, chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ chuyển đổi từ nặng về trang bị tri thức sang chú trọng phát triển một cách toàn diện năng lực và phẩm chất của người học, đúng theo tinh thần Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương. Ngoài ra, GS.TS Nguyễn Minh Thuyết cũng khẳng định việc xây dựng chương trình giáo dục phổ thông tổng thể là hoàn toàn phù hợp với lộ trình đổi mới giáo dục phổ thông  hiện nay, đáp ứng yêu cầu phát triển mạnh mẽ của kinh tế- xã hội và khoa học kỹ thuật trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, tránh sự lạc hậu về nội dung chương trình học, góp phần giúp cho nền giáo dục nước nhà bắt kịp đà phát triển của thế giới.

Sau đây là một số hình ảnh của Hội thảo:

Các chuyên gia, nhà nghiên cứu thuộc Học viện Quản lý giáo dục và Dự án ETEP phát biểu đóng góp ý kiến xây dựng chương trình giáo dục phổ thông tổng thể

GS.TS Nguyễn Minh Thuyết chụp ảnh lưu niệm cùng GS.TS Phạm Quang Trung và các cán bộ Viện nghiên cứu Khoa học Quản lý giáo dục

                                                                                                                               TTCNTT.

Số lần đọc: 1513
ban lam viec