Chung toi khuyen ban nen di du lich . Cu the la cac tour du lich ha giang va cac tour du lich ho ba be va su dung dich vu cua ha noi open tourism tour du lich ha long va du lich co to cac tour du lich cat ba hoac tour mien nui nhu du lich sapa - du lich thac ban gioc mien nui dan toc du lich mai chau - du lich thung nai chung toi con chuyen cac tour du lich nuoc ngoai nhu tour du lich trung quoc - du lich han quoc - du lich nhat ban
Thứ sáu, 09/10/2015 - 10:28

Tọa đàm về thực trạng và định hướng phát triển bộ môn Khoa học quản lý giáo dục
Thực hiện công văn số 412/KHGD-QLGD ngày 10 tháng 9 năm 2015 của Viện Khoa học giáo dục Việt Nam chiều ngày 1/10/2015 Khoa Quản lý đã phối hợp với nhóm tác giả đề tài: "Khoa học quản lý giáo dục - Vấn đề và giải pháp" (mã số B2013-37-07) tổ chức buổi tọa đàm và khảo sát về thực trạng và định hướng phát triển bộ môn Khoa học quản lý giáo dục;

Tham dự buổi tọa đàm có nhóm tác giả đề tài do TS. Phan Văn Nhân làm chủ nhiệm và tập thể CB-GV khoa Quản lý.

Mở đầu buổi tọa đàm, PGS. TS Nguyễn Thành Vinh - Trưởng khoa Quản lý đã có những trao đổi khái quát về các vấn đề của giáo dục và quản lý giáo dục cần quan tâm nghiên cứu; Trong đó nhấn mạnh vai trò của Viện Khoa học giáo dục Việt Nam trong triển khai các nghiên cứu cụ thể để xác định rõ mô hình quản lý giáo dục, quản lý nhà trường phù hợp với Việt Nam để tham mưu cho ngành trong thực hiện đổi mới giáo dục hiệu quả hơn.

Trong phạm vi nghiên cứu của đề tài, TS. Phan Văn Nhân - chủ nhiệm đề tài mong muốn cùng tập thể CB-GV khoa Quản lý  trao đổi cụ thể hơn về các vấn đề sau:

- Khoa học quản lý giáo dục là khoa học cơ bản hay ứng dụng?

- Đối tượng nghiên cứu của khoa học quản lý giáo dục?

- Phương pháp nghiên cứu của khoa học quản lý giáo dục?

- Kết quả nghiên cứu của khoa học quản lý giáo dục?

- Tổ chức nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục?

- Những nội dung nghiên cứu cơ sở lý luận về khoa học quản lý giáo dục?

- Những nội dung nghiên cứu cơ sở thực tiễn về khoa học quản lý giáo dục?

- Việc áp dụng kết quả nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục?

- Những giải pháp góp phần phát triển bộ môn khoa học quản lý giáo dục?

Theo đó PGS. TS Hà Thế Truyền, TS Nguyễn Thị Tuyết Hạnh và một số giảng viên đã trao đổi cụ thể về các khía cạnh xem xét khoa học quản lý giáo dục là một môn khoa học dựa trên các tiêu chí mà trên thế giới sử dụng; thực trạng và xu hướng phát triển của bộ môn khoa học quản lý giáo dục; đề xuất 08 vấn đề cần bổ sung và tiếp tục nghiên cứu về khoa học quản lý giáo dục như: vấn đề quản trị nhà trường, vấn đề quản lý giáo dục theo chuẩn chất lượng, quản lý nhân sự trên cơ sở mô tả vị trí việc làm đẻ tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng; đánh giá hiệu quả việc áp dụng một số mô hình giáo dục vào các trường phổ thông hiện nay một cách nghiêm túc để có kế hoạch triển khai phù hợp với thực tiễn Việt Nam...

Buổi tọa đàm đã diễn ra khá sôi nổi, nghiêm túc, hiệu quả. Hy vọng những thông tin, kinh nghiệm chia sẻ tại buổi tọa đàm sẽ hữu ích cho cả nhóm nghiên cứu và tập thể giảng viên khoa Quản lý. Mong rằng những hoạt động khoa học như thế này sẽ được duy trì thường xuyên hơn để hỗ trợ cho sự phát triển chuyên môn cho đội ngũ của cả hai đơn vị.

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi Tọa đàm:

Quỳnh Anh-khoa Quản lý

Số lần đọc: 4252
ban lam viec