Thông tin luận án “Quản lý đào tạo tín chỉ ở trường đại học địa phương Việt Nam”.
Thông tin Luận án tiến sĩ “Quản lý đào tạo tín chỉ ở trường đại học địa phương Việt Nam”của NCS Trần Văn Chương.
Thông tin Luận án tiến sĩ của NCS Trần Văn Chương
1. Họ và tên nghiên cứu sinh: TRẦN VĂN CHƯƠNG 2. Giới tính: Nam
3. Ngày sinh: 20/4/1957 4. Nơi sinh: Phú Yên
5. Quyết định công nhận nghiên cứu sinh số: 932 /HVQLGD ngày 18 tháng 12 năm 2013 của Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục.
6. Quyết định giao đề tài luận án: Quyết định số 198 /QĐ-HVQLGD ngày 21/3/2014 được giao đề tài luận án: “Quản lý đào tạo tín chỉ ở trường đại học địa phương Việt Nam”.
7. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Quyết định số 318/QĐ-HVQLGD ngày 14/4/2015 được chỉnh sửa tên đề tài thành “Quản lý đào tạo theo hệ thống tín chỉ trong các trường đại học địa phương ở Việt Nam”.
8. Tên đề tài luận án: Quản lý đào tạo theo hệ thống tín chỉ trong các trường đại học địa phương ở Việt Nam .
9. Chuyên ngành: Quản lý giáo dục 10. Mã số: 62 14 01 14
11. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. TRẦN THỊ MINH HẰNG
12. Tóm tắt các kết quả mới của luận án
- Nghiên cứu, hệ thống hóa góp phần làm rõ, bổ sung và phát triển những vấn đề lý luận về đào tạo và quản lý đào tạo theo hệ thống tín chỉ vận dụng trong các trường đại học địa phương ở Việt Nam.
- Nghiên cứu chuyên sâu về đào tạo và quản lý đào tạo theo hệ thống tín chỉ trong các trường đại học địa phương nhằm phát hiện những hạn chế và nguyên nhân. Từ đó đề xuất sáu giải pháp quản lý đào tạo khắc phục hạn chế, đáp ứng yêu cầu cơ bản của đào tạo theo hệ thống tín chỉ trong các trường đại học địa phương, nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực phục vụ hiệu quả nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa địa phương.
- Tổ chức thử nghiệm hai giải pháp quản lý đào tạo theo hệ thống tín chỉ ở một trường đại học địa phương.
13. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn
Luận án có thể là tài liệu tham khảo bổ ích, ít nhất là ở giai đoạn đầu áp dụng phương thức đào tạo theo hệ thống tín chỉ trong các trường đại học và đặc biệt là các trường đại học địa phương; giúp cho các nhà quản lý giáo dục, các nhà hoạch định chính sách giáo dục có cơ sở xây dựng giải pháp chiến lược cho ngành giáo dục và đào tạo nói chung và các trường đại học địa phương nói riêng trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay.
14. Những hướng nghiên cứu tiếp theo
Nghiên cứu sâu về từng giải pháp quản lý đào tạo theo hệ thống tín chỉ trong các trường đại học địa phương, nhất là các giải pháp quản lý: Xây dựng và phát triển chương trình đào tạo; Quản lý quá trình dạy học; Xây dựng đội ngũ giảng viên…
------------
INFORMATION ON DOCTORAL THESIS
1. Full name : Tran Van Chuong 2. Sex: Male
3. Date of birth: 20/4/1957 4. Place of birth: Phu Yen province.
5. Admission decision number: 932 /HVQLGD dated on 18 December 12, 2013 by the Director of the Education Management Institute.
6. Decision on Doctoral Thesis Title: Decision N0 198 /QĐ-HVQLGD dated on 21/3/2014, the original tittle of the thesiswas: “The management of credit training in a Vietnamese local university”.
7. Changes in academic process: Decision N0318/QĐ-HVQLGD dated on 14/4/2015, allowed to rename the title of the thesis: “The credit-based system training management in the local universities in Vietnam”.
8. Official thesis title: The credit-based system training management in the local universities in Vietnam.
9. Major: Education Management 10. Training Code: 62 14 01 14
11. Supervisor: Assoc. Prof. Dr. Tran Thi Minh Hang
12. Summary of the new findings of the thesis
- Implementing studies, organizing systematically, partially contributing in clarifying, supplementing and developing the reasoning issues on credit-based system training and training management in the local universities.
- Implementing in-depth studies on credit-based system training and training management in the local universities aiming at identifying the shortcomings and causes. From which, proposing six solutions for the training management, overcoming the limitations, satisfying the basic requirements of the credit-based system training in the local universities, promoting the quality of human resources, serving effectively for the requirements of industrialization and modernization of the local region.
- Implementing the experimental application on the two solutions of credit-based training management at a local university.
13. Practical applicability
This thesis can be of a useful source of reference, at least at the beginning stage of applying the credit-based method of training in the universities, particularly in the local universities; it also helps the educational managers, the planners of educational policies with the foundations to build up their strategic measures for the education and training sector in general and the local universities in particular within the current context of education innovation.
14. Further research directions
In-depth studies on each solution of training management following the credit system in the local universities, especially the management measures on Building up and developing the training programs; Management of the teaching and learning processes; Building up the teaching staff …
File đính kèm: