Chung toi khuyen ban nen di du lich . Cu the la cac tour du lich ha giang va cac tour du lich ho ba be va su dung dich vu cua ha noi open tourism tour du lich ha long va du lich co to cac tour du lich cat ba hoac tour mien nui nhu du lich sapa - du lich thac ban gioc mien nui dan toc du lich mai chau - du lich thung nai chung toi con chuyen cac tour du lich nuoc ngoai nhu tour du lich trung quoc - du lich han quoc - du lich nhat ban
Thứ bảy, 04/06/2016 - 14:6

Hội thảo khoa học 2016 chủ đề: “Quản lý nhà trường phổ thông trước yêu cầu đổi mới giáo dục”
Ngày 01 tháng 6 vừa qua, Viện Nghiên cứu khoa học Quản lý Giáo dục đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học thường niên 2016 với chủ đề: “Quản lý nhà trường phổ thông trước yêu cầu đổi mới giáo dục”.

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm, chú ý tham gia, thảo luận của hơn 30 đại biểu là các chuyên đến từ các đơn vị như: Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Giáo dục, Ban chỉ đạo đổi mới CT, SGK GDPT, Bộ Giáo dục và đào tạo, Hội tâm lý Giáo dục học Hà Nội, giảng viên Học viện QLGD và các cán bộ nghiên cứu của Viện NCKHQLGD. Hội thảo đã nhận được 16 báo cáo tham luận có chất lượng chuyên môn cao đăng trong kỷ yếu, được chia thành hai phần chính là: Đổi mới quản lý giáo dục trường học Việt Nam và Kinh nghiệm quốc tế.

Các báo cáo tham luận tại Hội thảo đã đề cấp đến những vấn đề quan trọng của việc triển khai  thực hiện công cuộc đổi mới căn bản giáo dục từ giác độ quản lý trường học, như đổi mới hệ thống giáo dục, văn hóa trường học, năng lực lãnh đạo của hiệu trưởng. Báo cáo về vấn đề Văn hóa nhà trường của TSKH. Phạm Đỗ Nhật Tiến nhận được nhiều sự hưởng ứng của các đại biểu, đa số đều cho rằng đây là  đề tài hay, mới, sâu sắc. Nguyên nhân sâu không hình thành được giáo dục cộng đồng là do chưa hình thành được văn hóa nhà trường và chương trình học chuyển từ tiếp cận nội dung sang hình thành năng lực; từ hành chính chặt văn hóa lỏng sang hành chính lỏng văn hóa chặt. Trong báo cáo của mình, GS.TS. Đinh Quang Báo cho rằng phát triển theo năng lực nhưng PT không có môn nào trực tiếp dạy về phát triển năng lực, mà phải do sự quản lý của nhà trường, phương pháp cách thức giảng dạy của giáo viên, cần đi vào các thao tác cụ thể, như vậy yêu cầu dành cho giáo viên sẽ khó hơn.  Chương trình giáo dục về dạy học tích hơp, dạy học phân hóa cá thể & vĩ mô (phân luồng).  Đối với quản lý cần phải thay đổi từ hành chính, hiệu trưởng phải có năng lực.

Các đại biểu cũng cho rằng thiết kế chương trình cần mềm dẻo, thể hiện sự phân hóa, quan tâm đến từng cá nhân, từng HS có người tư vấn hướng nghiệp, lựa chọn môn học, người học thực sự là trung tâm của quá trình giáo dục. Người dạy quan tâm đến học sinh của mình trong từng chi tiết nhỏ. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội thảo:

PGS.TS. Đặng Thị Thanh Huyền - Viện trưởng Viện NCKHQLGD phát biểu khai mạc Hội thảo

Các giảng viên, chuyên gia, nghiên cứu viên trong và ngoài Học viện tới tham dự Hội thảo

GS.TS. Đinh Quang Báo - Ban chỉ đạo đổi mới CT,SGK GDPT trình bày báo cáo

PGS.TS. Đặng Quốc Bảo phát biểu tại hội thảo 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cuối buổi Hội thảo

Số lần đọc: 2374
ban lam viec